PETCH THONG SUB

Published On: มกราคม 13, 2025|

พี่ครับ ผมขอทำโลโกให้ใหม่เถอะ

ปกติไม่ค่อยพูดประโยคนี้กับใคร แต่ด้วยความสนิทสนมและปรารถนาดีกับเจ้าของแบรนด์ก็เลยไม่มีความเกรงใจเอ่ยปากพูดประโยคนี้ออกไปและพี่เค้าก็ใจดีเปิดโอกาสให้เราได้เข้ามารื้อแบรนด์ แลกกับความโอนไวที่เป็นจุดเด่นของพี่เจ้าของกิจการท่านนี้

โจทย์ของเราในงาน คือ

  • ธุรกิจคือสำนักงานขายประกันชีวิตและวางแผนทางการเงินในเครือเอไอเอ ทำงานออกมาแล้วต้องไม่มีปัญหากับแบรนด์แม่
  • ชื่อไม่เปลี่ยน ห้ามเปลี่ยน เปลี่ยนไม่ได้ โน โน โน
  • ชื่อเดิมไม่มีความเฉพาะตัว จะทำให้จำยังไงได้
  • เจ้าของไม่มีไอเดียอะไรมาก ให้เราทำเลย บอกพี่ไว้ใจน้องทำสิ่งที่เหมาะกับพี่ที่สุดก็แล้วกัน

โลโก้เดิมคือจุดเริ่มต้นของทุกสิ่งในโครงการนี้

จะสร้างตราสัญลักษณ์ยังไงให้แทนได้ทั้งเพชร ทอง และ ทรัพย์ ?? ยากจัง…ง

ศึกษา หาความเป็นไปได้

ด้วยโลโก้เดิมที่ไปต่อไม่ได้แล้วตอนนี้เราจะทำอะไรออกมาก็จะดีกว่าของเดิมทันที แต่สิ่งที่ยากกว่าคือทำยังไงให้คนที่ไม่มีความรู้ในเรื่องแบรนด์หรือกราฟฟิกเลยเอางานไปใช้ต่อแล้วดูดีขึ้นอย่างผิดหูผิดตา และเอา CI (Corporate Identity) ไปใช้ต่อแล้วผิดน้อยที่สุด นี่คือโจทย์ที่ยาก หน้าที่ของนักออกแบบคือต้องสร้างตัวต้นจากสิ่งที่เพชรทองทรัพย์และคนในเพชรทองทรัพย์เป็น จับประเด็นออกมาเขียนเป็น DNA อย่างเข้าใจง่ายที่สุดออกมา

ความสดใส เป็นกันเอง เป็นคนรุ่นใหม่ คือสิ่งที่เราสัมผัสได้จากภาพที่แบรนด์เดิมสื่อออกมา

ขายผลิตภัณฑ์ทางการเงินแบบไฮโซ

จากเสื้อผ้าหน้าผม กระเป๋าที่ถือ รถที่เจ้าของแบรนด์ขับ เราคิดว่าการสร้างภาพการเป็นไฮโซ หรูหรา ตลาดบน บวกกับความเป็นมืออาชีพในงานที่ทำน่าจะปั้นได้ไม่ยาก เพราะถ้าไม่เก่งจริงเจ้าของไม่น่าจะสร้างการเติบโตในวิชาชีพได้ในระดับนี้ การเงินเพื่อลูกค้าตลาดบนต้องถูกนำเสนอด้วยตัวแทนผู้มีความเชี่ยวชาญและเข้าใจลูกค้าตลาดบนอย่างแท้จริง นี่คือแบรนด์ออกแบบมาเพื่อจะจับกลุ่มลูกค้าทุนประกันหลักล้านอัพโดยเฉพาะ ผ่านภาพหลักที่ทันสมัยและทีมงานคนรุ่นใหม่ที่รู้จริงในสิ่งที่ทำ

YSL คือ กลิ่นอายที่เราอยากให้แบรนด์นี้เป็น

Vison ของแบรนด์ ที่เราวางให้เจ้าของก่อนส่งมอบงานออกแบบ

ส่งงานแค่แบบเดียว ห้ามเลือก!

ด้วยอิสระที่เปิดให้เราออกแบบอย่างไม่มีที่สิ้นสุด โลโก้ของแบรนด์นี้ที่เรานำเสนอจึงมีอยู่แค่แบบเดียวเท่านั้นที่เราเห็นว่าเหมาะสมและดีที่สุดสำหรับเอาไปใช้ต่อในกิจการอีกหลาย(สิบ)ปีจากการวิเคราะห์ในทุกๆด้านของทีมออกแบบ นี่คือโลโก้ที่แม้จะใส่ภาพของ เพชร ทอง และ ทรัพย์ เข้าไปไม่ได้ แต่เราใส่กลิ่นอายของรากฐานที่หยั่งลึก มั่นคง การเติบโต ต่อยอด เก็บออมสะสม เข้าไปในโลโก้ได้ เป็นโลโก้ที่ดูไม่เบื่อ อยู่ได้ทุกกาละเทศะเหมือนกับการเข้าไปดูแลของเจ้าหน้าที่ในหน่วยที่คอยเข้าไปซัพพอร์ทลูกค้าในทุกโอกาส – นี่คือโลโก้เดียวที่พี่ควรเอาไปใช้

โลโก้สไตล์โมเดิร์นลัคชูรี่ที่เกิดจากการนำตัวย่อจากชื่อเต็มร้อยเรียงกันเป็นตราสัญลักษณ์ในแบบ YSL

เป็นโลโก้ที่ไม่เคอะเขิน ด้อย หรือ เด่นกว่า หากถูกวางเทียบกับแบรนด์แม่

ออกมาเป็นต้นแบบสไลด์งานนำเสนอที่ไม่เคยถูกออกแบบได้หรูหราแบบนี้มาก่อนในหน่วยไหนๆ

แบรนด์ PTS เพิ่งเริ่มต้น

เราในฐานะนักออกแบบมีหน้าที่เพียงช่วยวางรากฐานและออกแบบกฎอย่างง่ายเพื่อนำไปสร้างภาพจำของแบรนด์ให้กับเจ้าของกิจการ หน้าที่การทำวิสัยทัศน์ของแบรนด์ที่ถูกวางไว้ให้เป็นจริงนั้นตกอยู่ในมือของเจ้าของกิจการและทีมงานทั้งหมด การสร้างชื่อเสียงที่ดี การรักษาความดีที่สร้างมา คือพันธกิจหลักของทุกคนในหน่วยที่ต้องรับผิดชอบร่วมกัน แบรนด์ในวันนี้เป็นเพียงต้นอ่อนที่เราได้ปลูกไว้ให้ การบ่มเพาะให้เติบใหญ่นั้นเราได้ส่งคืนให้กับเจ้าของแบรนด์ตัวจริงไปเรียบร้อยแล้ว

หากอ่านมาถึงตรงนี้แล้วสนใจอยากรู้จักกับแบรนด์นี้เพิ่มเติม แนะนำให้กดที่ Link นี้ครับ

แชร์บทความนี้

บทความที่น่าสนใจ

  • บริษัท เอ็มพีเมดิกรุ๊ป จำกัด (บริการด้านสุขภาพและความงาม) บริษัท เอ็มพีเมดิกรุ๊ป จำกัด เป็นหนึ่งในธุรกิจที่มีศักยภาพในการเติบโตสูง แต่เผชิญกับความท้าทายด้านการตลาด โดยเฉพาะการขยายช่องทางการขายจากออฟไลน์สู่โลกออนไลน์ เพื่อให้แบรนด์สามารถแข่งขันในตลาดที่มีผู้เล่นรายใหญ่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทางบริษัทจึงตัดสินใจใช้บริการโฆษณาออนไลน์กับเราเพื่อเพิ่มการเข้าถึงและขยายฐานลูกค้า กลยุทธ์และแนวทางการทำตลาดที่นำไปใช้ วางแผนและวิเคราะห์ตลาดเชิงลึกเพื่อกำหนดกลยุทธ์การตลาดแบบ Omnichannel ใช้โฆษณาผ่าน Shopee, Facebook,Website และ Google Ads เพื่อเพิ่มการเข้าถึงลูกค้าเป้าหมาย วิเคราะห์สถิติและปรับกลยุทธ์การใช้โฆษณาให้เกิด ROI สูงสุด พัฒนาเว็บไซต์ให้ตอบโจทย์ธุรกิจปลูกผม พร้อมการปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง ลูกค้าต้องการเว็บไซต์ที่เป็นมากกว่าการให้ข้อมูลพื้นฐาน แต่ต้องเป็นช่องทางหลักในการสร้างความน่าเชื่อถือ [...]

  • หากเรื่องนี้เกิดกับธุรกิจของคุณ คุณเลือกจะทำยังไงกันครับ จะสู้กับมันแบบไหน ซึ่งกรณีนี้คือธุรกิจขายส่งดอกไม้สดของที่บ้านที่มีลูกค้าส่วนใหญ่เป็นคนเก่าคนแก่จากสมัยที่ป่าป๊าออกเดินตลาดสร้างพันธมิตรไว้หลายจังหวัด แต่ตอนนี้คนเหล่านั้นทยอยหายไป ธุรกิจกำลังแย่ ยอดขายหดลงเรื่อยๆ ลูกค้าประจำหาย ลูกค้าใหม่ไม่มี ปัญหาที่ธุรกิจเจอคือ ลูกค้าเดิมตาย – ลูกหลานไม่ต่อกิจการ ลูกค้าเดิมเกษียณ – ส่งต่อกิจการลูกหลาน แต่คนรุ่นหลังไม่ซื้อกับซัพพลายเออร์เดิม ผู้ผลิตวิ่งรถขายเอง – นำสินค้าไปส่งให้ถึงหน้าร้านตามจังหวัดต่างๆ หากปล่อยไว้เรื่อยๆ มีแต่จะแย่ลง เจ้าของกิจการจึงเข้าปรึกษาเราเพื่อขอความช่วยเหลือ ต้องหาลูกค้ากลุ่มใหม่ สิ่งแรกที่เราทำคือการขับรถตระเวนดูตลาดขายดอกไม้ตั้งแต่อีสานกลางไล่ลงไปจนถึงกทม [...]

  • ระบบต่อสายหลายมิติโดยช่องทีวีดิจิตัลเปิดใหม่ที่สร้างช่องทางในการขายสินค้า โดยมีแนวคิดบางส่วนจากการทำการตลาดแบบหลายชั้น (Multi-Level-Marketing) หรือ MLM เข้ามาใช้งาน จึงเป็นที่มาของซอฟต์แวร์อรรถประโยชน์ตัวนี้ ทำได้ทุกอย่าง ด้วยบรีฟที่ต้องการระบบอีคอมเมิร์สที่ต้องมีการให้มีการฝากเครดิตเข้าไปในกระเป๋าหลักของลูกค้าและจ่ายโบนัสผ่านกระเป๋ารอง ทีมพัฒนาจึงได้สร้างระบบ Wallet กระเป๋าที่มีความเชื่อมโยงกันได้อย่างอิสระตามาแต่ลูกค้าจะต้องการให้ได้สำเร็จ ฟีเจอร์หลากหลายที่ลูกค้าทยอยเปิดใช้ ระบบกระเป๋า 3 กระเป๋าเชื่อมโยงกัน ฝากเข้าผ่านการโอนผ่านบัญชีธนาคารและถอนออกจากบัญชีธนาคารได้อัตโนมัติ คอมมิชชั่นหลากสาย ด้วยบรีฟที่ต้องการระบบอีคอมเมิร์สที่ต้องมีการให้มีการฝากเครดิตเข้าไปในกระเป๋าหลักของลูกค้าและจ่ายโบนัสผ่านกระเป๋ารอง ทีมพัฒนาจึงได้สร้างระบบ Wallet กระเป๋าที่มีความเชื่อมโยงกันได้อย่างอิสระตามแต่ลูกค้าจะต้องการให้ได้สำเร็จ การจ่ายค่าแนะนำจากหลากชั้นตาม % สัดส่วนการซื้อ หนึ่งในระบบสายสมาชิกที่ป่าเถื่อนที่สุด การโยงสาย สลับสาย ย้ายสายเกิดขึ้นอยู่เนืองๆ ด้วยการรองรับผู้ใช้หลายพันคน [...]

  • เมื่อใครสักคนอยากทำร้านล้างรถให้เป็นแฟรนไชส์ ระบบซอฟ์ตแวร์ขนาดใหญ่เหมือนกับแอพเดลิเวอรี่ที่เป็นเจ้าตลาด ทำยังไงให้มันเกิดเป็นงาน ไม่ได้ลงทุนเป็นร้อยล้านเหมือนรายใหญ่เขา เรื่องนี้เป็นโจทย์ที่ท้าทายให้เราได้แก้ ลูกค้าลงทุนไหว เราก็ได้งาน ธุรกิจของลูกค้าเริ่มต้นได้ เราก็มีส่วนร่วมในความสำเร็จของลูกค้าด้วย แบรนด์ล้างรถเท่ๆที่ต้องการซอฟต์แวร์ไว้เสริมพลัง อยากประหยัด โจทย์ต้องเรียบง่าย เมื่อได้โจทย์หยาบๆจากคำบอกเล่าของเจ้าขอโครงการ เราก็ลองสร้าง Requirement เบื้องต้นของซอฟต์แวร์ออกมา เป็นความสัมพันธ์ง่ายๆ ระหว่างกิจกรรมที่เกิดขึ้นทั้งส่วนหน้าแอพของผู้ใช้ และส่วนจัดการธุรกิจในส่วนที่เจ้าของต้องเข้าใช้ ระบบล้างรถแบบเติมเครดิต (Pre-Paid)เรียกเจ้าหน้าที่ไปรับรถ เอารถไปส่งได้ถึงบ้านมีการเพิ่มคอลเลคชั่นรถของตัวเองได้รายการกิจกรรมที่ถูกปฎิบัติงานอยู่ที่ร้าน ถูกอัพเดทไปให้ลูกค้าเห็นได้มีระบบฝากรถในช่องจอด เปิดหล้องวงจรปิดดูได้ใช้งานได้ทั้ง iOS และ Android ร่างความสัมพันธ์ของหน้าจอต่างๆในแอพ ทำแล้วผิด ดีกว่าไม่ทำอะไรเลย [...]

  • ตรวจกระเป้าหรู โดยไม่ต้องส่งกระเป๋าไปให้ตรวจ จะทำได้ไหม ตรวจกระเป๋าแบรนด์เนมว่าแท้หรือปลอมทำยังไงให้ตรวจออนไลน์ได้ ทำผ่าน Line OA ก็หาแชทที่คุยกันไม่เจอ เป็นอีกโจทย์หนึ่งที่เจ้าของธุรกิจกึ่งโยนกึ่งทุ่มมาให้เรา “ช่วยออกแบบโปรแกรมที่กับทีมงานทำงานได้ง่ายขึ้นหน่อย นี่พี่เสียลูกค้าไปหลายคนแล้ว” เดิมใช้ Line OA เจ้าหน้าที่ทุกคนคล่องกับช่องทางนี้ แต่ติดปัญหาด้านการจัดการข้อมูล ช่องทางโอนเงินและการส่งสลิปโอนเงินไม่สะดวก ลูกค้าถ่ายรูปเพื่อส่งตรวจมาไม่ครบ ไม่ชัด ทำให้ทีมงานทำงานยาก คำสั่งงานหลุด ไม่ถูกดำเนินงาน แยกชิ้นงานที่ด่วนกับไม่ด่วนออกจากกันไม่ได้ ฯลฯ ความยากของธุรกิจการตรวจกระเป๋าแบบออนไลน์คือการตรวจจะไม่สามารถจับเนื้อสัมผัสของกระเป๋าได้ ออกแบบระบบธุรกิจบริการที่มีเครื่องมือดิจิตอลมาอำนวยความสะดวก ได้โจทย์มากว้างๆ ก็เป็นหน้าที่เราที่ต้องมาออกแบบว่าธุรกิจนี้คืออะไรกันแน่ เบื้องต้นสิ่งที่เราทำคือการวิเคราะห์ว่าอะไรใช่ [...]

  • ต้องการเว็บไซต์ขายรถ เพิ่มความเป็นมืออาชีพ ลูกค้ามีความต้องการที่จะสร้างเว็บไซต์สำหรับธุรกิจขายรถมือสอง เพื่อเพิ่มช่องทางการขาย เข้าถึงลูกค้าได้กว้างขวางยิ่งขึ้น และสร้างความน่าเชื่อถือให้กับธุรกิจ โดยเว็บไซต์จะต้องมีดีไซน์ที่สวยงาม ใช้งานง่าย และมีฟังก์ชันที่ตอบโจทย์การซื้อขายรถยนต์มือสองอย่างครบวงจร สิ่งที่น่าสนใจคือลูกค้าไม่ได้มามือเปล่า แต่ได้เตรียมข้อมูลที่จำเป็นสำหรับการสร้างเว็บไซต์มาให้เราพร้อมแล้ว ซึ่งถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีที่ช่วยให้การทำงานของเราเป็นไปอย่างราบรื่นและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ข้อมูลที่ลูกค้าเตรียมมานั้นประกอบด้วย ข้อมูลรถยนต์: รายละเอียดของรถยนต์มือสองแต่ละคันที่ลูกค้าต้องการนำเสนอขายบนเว็บไซต์ ซึ่งอาจรวมถึง ยี่ห้อ รุ่น ปีที่ผลิต เลขไมล์ สภาพรถยนต์ รูปภาพและวิดีโอรถยนต์ ราคา ข้อมูลการติดต่อ และรายละเอียดอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง ดีไซน์เว็บไซต์: รูปแบบและหน้าตาของเว็บไซต์ที่ลูกค้าต้องการ [...]

  • Chiangmai Dust Warroom CLIENT : สำนักงานจังหวัดเชียงใหม่PROJECT COORDINATOR : นฤดล ดวงบาล PROJECT MANAGER : กนกวรรณ มาลังค์ART DIRECTION : ธนเสฏฐ์ กุลพัฒน์มงคล ANIMATION : พงษ์ศักดิ์ เจริญทขิล WEP PROGRAMMING: อัครเดช เพียรสุภาพ, [...]

  • I-EA-T Exhibition CLIENT : Industrial Estate Authority of ThailandORGANIZER : IDO’S ORGANIZERPROJECT COORDINATOR : จุฑามาศ จันทร์ลอย PROJECT MANAGER : อรรณพ เลิศวิรามART DIRECTION : ธนเสฏฐ์ กุลพัฒน์มงคลANIMATION : พงษ์ศักดิ์ เจริญทขิลGAME [...]

EXCELLENT SERVICES

ติดต่อขอความช่วยเหลือ ในวันและเวลาทำการ (9.30 – 17.00) ผ่านช่องทาง LINE OA
เพื่อความสะดวกในการรับบริการ

เพิ่มเพื่อน