Super Black Garlic

Published On: มกราคม 13, 2025|

มาทีหลัง แต่ก็มันใจว่าจะทำออกมาได้ดีกว่า

แบรนด์หน้าใหม่ที่เป็นรายท้ายๆที่เข้าสู่ตลาด ผู้มีความฝันที่จะเอาชนะคู่แข่งด้วยภาพลักษณ์ที่ดูดีกว่าคู่แข่ง และเคยถูกเทจากเอเจนซี่ที่กรุงเทพจนต้องทิ้งงานที่เคยทำมาเริ่มต้นใหม่ทั้งหมดกับเราที่เชียงใหม่

เจ็บมาจากไหน เริ่มใหม่กับเราได้เสมอ

ลูกค้าเป็นโรงงานผลิตเครื่องจักรมืออาชีพในจังหวัดลำพูนที่ต้องการจะแตกไลน์ธุรกิจจากเดิมเป็นการผลิตเครื่องจักรตามสั่งไปสู่ธุรการแปรรูปอาหาร โดยใช้ความเชี่ยวชาญด้านวิทยาศาสตร์อาหารและวิศวกรรมที่มีอยู่แล้วเดิมมาผลิตสินค้ากระเทียมดำเข้าสู่ตลาด (เจ้านี้อร่อยมาก!)

ฉลากสินค้าเดิมตอนที่มาถึงมือเรา

สิ่งแรกที่เราคุยกับลูกค้า คือเราขอปั้นแบรนด์ให้ใหม่ โดยทิ้งโลโก้เดิมและเริ่มใหม่ตั้งแต่การวิจัยตลาด การหาช่องว่างทางการแข่งขันกับเรา ซึ่งลูกค้าก็ยินดีที่จะเริ่มต้นใหม่ไปด้วยกัน

พรีเซนเทชั่นแรกๆ ที่เราใช้เพื่อปรับความเข้าใจกับลูกค้าถึงทิศทางการทำงานร่วมกัน และผลลัพธ์ปลายทางที่ลูกค้าควรคาดหวัง

ลองมันทุกไอเดีย

จากโจทย์ที่คุยกับลูกค้าถึงปัญหาของโลโก้เดิม เราได้ข้อสรุปร่วมกันว่า คำที่ควรจะใหญ่ที่สุดในโลโก้ ควรเป็น SUPER ไม่ใช่ GARLIC เพราะแบรนด์นั้นชื่อ SUPER BLACK GARLIC สิ่งที่ลูกค้าควรจะจำได้คือ “กระเทียมดำยี่ห้อ SUPER ที่อร่อยๆ น่ะ” โดยลูกค้าแจ้ง Product Feature มาดังนี้

  • ผลิตจากกระเทียมโทน หัวใหญ่มาก…ก
  • อร่อยกว่า มีประโยชน์เรื่องการกำจัดคอเลสเตอรอลได้ดี
  • สามารถคุณค่าทางอาหารไม่สูญเสียออกไปมากในกระบวนการผลิต
  • มีลูกค้าประจำอยู่แล้ว ลูกค้าที่ชอบจะชอบเลย
  • จะทานเล่นก็ได้หรือนำไปประกอบอาหารก็ได้เช่นกัน ไม่จำกัดแค่อาหารไทย

เน้นคำว่า SUPER แบบ Burger King

ลองแบบญี่ปุ่นๆ หน่อย

Starbucks ก็มา ไฮโซไปอีกแบบ

เริ่มเหลาให้คม จนกว่าจะเจออันที่ถูกใจ

การทำงานร่วมกับลูกค้าใหม่ที่เราไม่คุ้นเคย สิ่งสำคัญคือการหาความต้องการที่แท้จริงให้เจอ หน้าที่ของนักออกแบบคือต้องสร้างระบบการตีขอบเขตความต้องการของลูกค้าให้แคบลงเรื่อยๆจนกลายเป็นชิ้นงานสุดท้ายที่ถูกใจหรือเรียกว่ารักที่สุดแล้ว โดยไม่มีการมองย้อนกลับมาสงสัยกับการตัดสินใจของตัวเองอีก เพราะได้เห็น ได้ลองทุกวิถีทางแล้ว

หัวจุกของกระเทียม เป็นสิ่งที่เราแก้กันอยู่นานหลาย (ร้อย) เวอร์ชั่น

เข้าโรงพิมพ์

เมื่อรูปทรงของโลโก้ถูกเคาะให้เป็นเวอร์ชั่น FINAL FINAL FINAL 99 แล้ว ขั้นตอนต่อไปคือการบีบให้ลูกค้าตัดสินใจเลือกสีของแบรนด์เพื่อนำสีนั้นไปทดลองพิมพ์จริงด้วยเครื่องพิมพ์ให้เราทุกคนได้หยิบจับตัวสินค้าจริงที่แปะฉลากปลอมๆในสีที่ใกล้เคียงกับกระบวนการผลิตจริง

งานพิมพ์ของเราในงานนี้และทุกงานของเราไว้ใจ พลอยการพิมพ์ ให้ดูแลเรื่องยากๆที่เราไม่เข้าใจให้ออกมาตรงใจเราได้เสมอมา

แผนภาพการอธิบายถึงกระบวนการทำงานของทีมหลังจากลูกค้าได้โลโก้ที่ถูกใจ

พอได้ถือในมือ เราก็กะขนาดของโลโก้ที่ควรอยู่ในฉลากจริงได้

ลองติดบนซองกระดาษ สีทองที่เลือกโดดเด่นไหม

ความมันวาวของโลโก้ที่เกิดจากการไล่สีจากไฟล์ที่ออฟแบบและเทคนิคการ
พิมพ์บนเครื่องพิมพ์คุณภาพสูงบนสติ๊กเกอร์เงา

ยังไม่วางจำหน่าย!

การเดินทางของแบรนด์ SUPER BLACK เพิ่งเริ่มต้น ณ วันที่เขียนเรื่องนี้เจ้าของแบรนด์ยังอยู่ในช่วงที่ต้องต่อสู้ขอเลข อย. และเอกสาร Nutrient Fact อยู่อีกสักพัก หากทุกอย่างเสร็จสมบูรณ์แล้วคาดว่าผู้อ่านน่าจะได้เห็นสินค้าตัวนี้บนชั้นวางในร้านสะดวกซื้อ บนโลกการโฆษณาสินค้าออนไลน์อย่างแน่นอน

แชร์บทความนี้

บทความที่น่าสนใจ

  • บริษัท เอ็มพีเมดิกรุ๊ป จำกัด (บริการด้านสุขภาพและความงาม) บริษัท เอ็มพีเมดิกรุ๊ป จำกัด เป็นหนึ่งในธุรกิจที่มีศักยภาพในการเติบโตสูง แต่เผชิญกับความท้าทายด้านการตลาด โดยเฉพาะการขยายช่องทางการขายจากออฟไลน์สู่โลกออนไลน์ เพื่อให้แบรนด์สามารถแข่งขันในตลาดที่มีผู้เล่นรายใหญ่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทางบริษัทจึงตัดสินใจใช้บริการโฆษณาออนไลน์กับเราเพื่อเพิ่มการเข้าถึงและขยายฐานลูกค้า กลยุทธ์และแนวทางการทำตลาดที่นำไปใช้ วางแผนและวิเคราะห์ตลาดเชิงลึกเพื่อกำหนดกลยุทธ์การตลาดแบบ Omnichannel ใช้โฆษณาผ่าน Shopee, Facebook,Website และ Google Ads เพื่อเพิ่มการเข้าถึงลูกค้าเป้าหมาย วิเคราะห์สถิติและปรับกลยุทธ์การใช้โฆษณาให้เกิด ROI สูงสุด พัฒนาเว็บไซต์ให้ตอบโจทย์ธุรกิจปลูกผม พร้อมการปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง ลูกค้าต้องการเว็บไซต์ที่เป็นมากกว่าการให้ข้อมูลพื้นฐาน แต่ต้องเป็นช่องทางหลักในการสร้างความน่าเชื่อถือ [...]

  • หากเรื่องนี้เกิดกับธุรกิจของคุณ คุณเลือกจะทำยังไงกันครับ จะสู้กับมันแบบไหน ซึ่งกรณีนี้คือธุรกิจขายส่งดอกไม้สดของที่บ้านที่มีลูกค้าส่วนใหญ่เป็นคนเก่าคนแก่จากสมัยที่ป่าป๊าออกเดินตลาดสร้างพันธมิตรไว้หลายจังหวัด แต่ตอนนี้คนเหล่านั้นทยอยหายไป ธุรกิจกำลังแย่ ยอดขายหดลงเรื่อยๆ ลูกค้าประจำหาย ลูกค้าใหม่ไม่มี ปัญหาที่ธุรกิจเจอคือ ลูกค้าเดิมตาย – ลูกหลานไม่ต่อกิจการ ลูกค้าเดิมเกษียณ – ส่งต่อกิจการลูกหลาน แต่คนรุ่นหลังไม่ซื้อกับซัพพลายเออร์เดิม ผู้ผลิตวิ่งรถขายเอง – นำสินค้าไปส่งให้ถึงหน้าร้านตามจังหวัดต่างๆ หากปล่อยไว้เรื่อยๆ มีแต่จะแย่ลง เจ้าของกิจการจึงเข้าปรึกษาเราเพื่อขอความช่วยเหลือ ต้องหาลูกค้ากลุ่มใหม่ สิ่งแรกที่เราทำคือการขับรถตระเวนดูตลาดขายดอกไม้ตั้งแต่อีสานกลางไล่ลงไปจนถึงกทม [...]

  • ระบบต่อสายหลายมิติโดยช่องทีวีดิจิตัลเปิดใหม่ที่สร้างช่องทางในการขายสินค้า โดยมีแนวคิดบางส่วนจากการทำการตลาดแบบหลายชั้น (Multi-Level-Marketing) หรือ MLM เข้ามาใช้งาน จึงเป็นที่มาของซอฟต์แวร์อรรถประโยชน์ตัวนี้ ทำได้ทุกอย่าง ด้วยบรีฟที่ต้องการระบบอีคอมเมิร์สที่ต้องมีการให้มีการฝากเครดิตเข้าไปในกระเป๋าหลักของลูกค้าและจ่ายโบนัสผ่านกระเป๋ารอง ทีมพัฒนาจึงได้สร้างระบบ Wallet กระเป๋าที่มีความเชื่อมโยงกันได้อย่างอิสระตามาแต่ลูกค้าจะต้องการให้ได้สำเร็จ ฟีเจอร์หลากหลายที่ลูกค้าทยอยเปิดใช้ ระบบกระเป๋า 3 กระเป๋าเชื่อมโยงกัน ฝากเข้าผ่านการโอนผ่านบัญชีธนาคารและถอนออกจากบัญชีธนาคารได้อัตโนมัติ คอมมิชชั่นหลากสาย ด้วยบรีฟที่ต้องการระบบอีคอมเมิร์สที่ต้องมีการให้มีการฝากเครดิตเข้าไปในกระเป๋าหลักของลูกค้าและจ่ายโบนัสผ่านกระเป๋ารอง ทีมพัฒนาจึงได้สร้างระบบ Wallet กระเป๋าที่มีความเชื่อมโยงกันได้อย่างอิสระตามแต่ลูกค้าจะต้องการให้ได้สำเร็จ การจ่ายค่าแนะนำจากหลากชั้นตาม % สัดส่วนการซื้อ หนึ่งในระบบสายสมาชิกที่ป่าเถื่อนที่สุด การโยงสาย สลับสาย ย้ายสายเกิดขึ้นอยู่เนืองๆ ด้วยการรองรับผู้ใช้หลายพันคน [...]

  • เมื่อใครสักคนอยากทำร้านล้างรถให้เป็นแฟรนไชส์ ระบบซอฟ์ตแวร์ขนาดใหญ่เหมือนกับแอพเดลิเวอรี่ที่เป็นเจ้าตลาด ทำยังไงให้มันเกิดเป็นงาน ไม่ได้ลงทุนเป็นร้อยล้านเหมือนรายใหญ่เขา เรื่องนี้เป็นโจทย์ที่ท้าทายให้เราได้แก้ ลูกค้าลงทุนไหว เราก็ได้งาน ธุรกิจของลูกค้าเริ่มต้นได้ เราก็มีส่วนร่วมในความสำเร็จของลูกค้าด้วย แบรนด์ล้างรถเท่ๆที่ต้องการซอฟต์แวร์ไว้เสริมพลัง อยากประหยัด โจทย์ต้องเรียบง่าย เมื่อได้โจทย์หยาบๆจากคำบอกเล่าของเจ้าขอโครงการ เราก็ลองสร้าง Requirement เบื้องต้นของซอฟต์แวร์ออกมา เป็นความสัมพันธ์ง่ายๆ ระหว่างกิจกรรมที่เกิดขึ้นทั้งส่วนหน้าแอพของผู้ใช้ และส่วนจัดการธุรกิจในส่วนที่เจ้าของต้องเข้าใช้ ระบบล้างรถแบบเติมเครดิต (Pre-Paid)เรียกเจ้าหน้าที่ไปรับรถ เอารถไปส่งได้ถึงบ้านมีการเพิ่มคอลเลคชั่นรถของตัวเองได้รายการกิจกรรมที่ถูกปฎิบัติงานอยู่ที่ร้าน ถูกอัพเดทไปให้ลูกค้าเห็นได้มีระบบฝากรถในช่องจอด เปิดหล้องวงจรปิดดูได้ใช้งานได้ทั้ง iOS และ Android ร่างความสัมพันธ์ของหน้าจอต่างๆในแอพ ทำแล้วผิด ดีกว่าไม่ทำอะไรเลย [...]

  • ตรวจกระเป้าหรู โดยไม่ต้องส่งกระเป๋าไปให้ตรวจ จะทำได้ไหม ตรวจกระเป๋าแบรนด์เนมว่าแท้หรือปลอมทำยังไงให้ตรวจออนไลน์ได้ ทำผ่าน Line OA ก็หาแชทที่คุยกันไม่เจอ เป็นอีกโจทย์หนึ่งที่เจ้าของธุรกิจกึ่งโยนกึ่งทุ่มมาให้เรา “ช่วยออกแบบโปรแกรมที่กับทีมงานทำงานได้ง่ายขึ้นหน่อย นี่พี่เสียลูกค้าไปหลายคนแล้ว” เดิมใช้ Line OA เจ้าหน้าที่ทุกคนคล่องกับช่องทางนี้ แต่ติดปัญหาด้านการจัดการข้อมูล ช่องทางโอนเงินและการส่งสลิปโอนเงินไม่สะดวก ลูกค้าถ่ายรูปเพื่อส่งตรวจมาไม่ครบ ไม่ชัด ทำให้ทีมงานทำงานยาก คำสั่งงานหลุด ไม่ถูกดำเนินงาน แยกชิ้นงานที่ด่วนกับไม่ด่วนออกจากกันไม่ได้ ฯลฯ ความยากของธุรกิจการตรวจกระเป๋าแบบออนไลน์คือการตรวจจะไม่สามารถจับเนื้อสัมผัสของกระเป๋าได้ ออกแบบระบบธุรกิจบริการที่มีเครื่องมือดิจิตอลมาอำนวยความสะดวก ได้โจทย์มากว้างๆ ก็เป็นหน้าที่เราที่ต้องมาออกแบบว่าธุรกิจนี้คืออะไรกันแน่ เบื้องต้นสิ่งที่เราทำคือการวิเคราะห์ว่าอะไรใช่ [...]

  • ต้องการเว็บไซต์ขายรถ เพิ่มความเป็นมืออาชีพ ลูกค้ามีความต้องการที่จะสร้างเว็บไซต์สำหรับธุรกิจขายรถมือสอง เพื่อเพิ่มช่องทางการขาย เข้าถึงลูกค้าได้กว้างขวางยิ่งขึ้น และสร้างความน่าเชื่อถือให้กับธุรกิจ โดยเว็บไซต์จะต้องมีดีไซน์ที่สวยงาม ใช้งานง่าย และมีฟังก์ชันที่ตอบโจทย์การซื้อขายรถยนต์มือสองอย่างครบวงจร สิ่งที่น่าสนใจคือลูกค้าไม่ได้มามือเปล่า แต่ได้เตรียมข้อมูลที่จำเป็นสำหรับการสร้างเว็บไซต์มาให้เราพร้อมแล้ว ซึ่งถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีที่ช่วยให้การทำงานของเราเป็นไปอย่างราบรื่นและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ข้อมูลที่ลูกค้าเตรียมมานั้นประกอบด้วย ข้อมูลรถยนต์: รายละเอียดของรถยนต์มือสองแต่ละคันที่ลูกค้าต้องการนำเสนอขายบนเว็บไซต์ ซึ่งอาจรวมถึง ยี่ห้อ รุ่น ปีที่ผลิต เลขไมล์ สภาพรถยนต์ รูปภาพและวิดีโอรถยนต์ ราคา ข้อมูลการติดต่อ และรายละเอียดอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง ดีไซน์เว็บไซต์: รูปแบบและหน้าตาของเว็บไซต์ที่ลูกค้าต้องการ [...]

  • Chiangmai Dust Warroom CLIENT : สำนักงานจังหวัดเชียงใหม่PROJECT COORDINATOR : นฤดล ดวงบาล PROJECT MANAGER : กนกวรรณ มาลังค์ART DIRECTION : ธนเสฏฐ์ กุลพัฒน์มงคล ANIMATION : พงษ์ศักดิ์ เจริญทขิล WEP PROGRAMMING: อัครเดช เพียรสุภาพ, [...]

  • I-EA-T Exhibition CLIENT : Industrial Estate Authority of ThailandORGANIZER : IDO’S ORGANIZERPROJECT COORDINATOR : จุฑามาศ จันทร์ลอย PROJECT MANAGER : อรรณพ เลิศวิรามART DIRECTION : ธนเสฏฐ์ กุลพัฒน์มงคลANIMATION : พงษ์ศักดิ์ เจริญทขิลGAME [...]

EXCELLENT SERVICES

ติดต่อขอความช่วยเหลือ ในวันและเวลาทำการ (9.30 – 17.00) ผ่านช่องทาง LINE OA
เพื่อความสะดวกในการรับบริการ

เพิ่มเพื่อน