Owner’s Club

Published On: มกราคม 13, 2025|

ที่นี่คือคลับของเจ้าของกิจการ

“มาหาอะไรสนุกๆ ทำกันดีกว่า เอาไว้เตรียมรับโลกหลังโควิด” คือประโยคที่เราคุยกันในวงสนทนาระหว่าง เพื่อน โบโต และ แป้ง เป็น 3 ที่มีงานหลักเป็นคอนเซาท์ ในเรื่อง แบรนด์​ การตลาด กลยุทธธุรกิจ การบริหารบุคคล การบริหารกระบวนการทำงาน และอีกหลายศาสตร์ศิลป์ที่เราคุยกันว่าพวกเรารวมกันนี่น่าจะคอนเซาท์ได้รอบด้านของการเป็นเจ้าของกิจการละ

เพื่อนก็เลยเล่าไอเดียของการทำคลับหรือชมรมของคนที่เป็นเจ้าของกิจการให้มาคุยกันในเรื่องที่หาคุยในที่อื่นไม่ได้ เช่น

  • ประสบการณ์ความล้มเหลว
  • การโดนหลอกซื้อสินค้าหรือบริการจากคนที่อ้างตัวว่าตนเป็นผู้เชี่ยวชาญ
  • เคล็ดลับการทำตลาดแบบต้นทุนต่ำผลลัพธ์เยอะ
  • การให้ทรัพยากรที่เหลือในองค์กรมาสร้างธุรกิจใหม่
  • ฯลฯ

ซึ่งเพื่อนๆ ทั้งสองเมื่อได้ฟังก็ Buy-in กับไอเดียนี้ เลยตกลงว่าเรื่องนี้น่าจะเวิร์ค ควรผลักดันต่อ จึงเกิดเป็นที่มาของชื่อนี้ “Owner’s Club”

ในหลัง Fight Club ตัวละครหลักของเรื่องอยู่ๆก็คิดเห็นไม่ลงรอย ขัดแย้งกันเองจนต่อยกันเฉยเลย ซัดกันจนเหนื่อย และเมื่อเหนื่อยแล้ว ทั้งสองก็นั่งดื่มเบียร์คุยกันถึงสิ่งที่ได้เรียนรู้หลังจากการต่อสู้ เกิดเป็นหลากหลายเรื่องที่คิดได้เอาตอนหลังเกิดแผลบนหัวแล้ว อารมณ์ ความรู้สึก วิธีการมองชีวิตของตัวเองที่เปลี่ยนไป – นี่มันชีวิตเจ้าของกิจการชัดๆ คนเป็นเจ้าของเรามักจะได้เรียนรู้จากบาดแผลที่ไม่มีคนทำเรา เราก็ทำตัวเอง!

รอยแผลของคนอื่น คือ ครูที่ดีของเรา

จากการทดลองทำ Trial Session ในกลุ่มตัวอย่างผู้ประกอบการ 10 คน ที่ถูกชวนให้มาแชร์เรื่องประสบการณ์การทำการตลาดออนไลน์ก่อนเปิดคลับก็ได้ผลลัพธ์ไปในเชิงบวก เพื่อนๆกลุ่มตัวอย่างที่ได้มาพูดคุยกันได้ให้ฟีดแบ็คกลับมาที่ผู้จัดว่า

  • บางเรื่อง เพิ่งเคยได้ยิน
  • เจ้าของต้องเข้าใจเรื่องที่จะทำจริงๆ ก่อนส่งต่องานให้คนอื่น
  • ความสำเร็จของบางคน ไม่ได้สร้างขึ้นมายาก แต่เจ้าของต้องรับผิดชอบในการสร้างมันขึ้นมา
  • การทำอะไรโดยไม่มีความเข้าใจที่แท้จริง ก่อให้เกิดการสูญเสียทั้งทุนและเวลา
  • ไอเดียของเพื่อนเจ้าของคนอื่นที่แชร์ในกลุ่ม สามารถเอาไปปรับใช้กับธุรกิจของตัวเองได้

เจ้าของกิจการ อาชีพที่ไม่มีใครสอน

ใครที่เป็นเจ้าของกิจการอยู่ น่าจะรู้ว่าชีวิตของเจ้าของกิจการนั้นมีเรื่องที่ต้องทำเต็มไปหมด ทั้งเรื่องการบริหารธุรกิจ หมุนเงิน หาลูกค้าใหม่ ลงทุน แก้ปัญหามากมายในแต่ละวัน ไม่รวมถึงการต้องบริหารชีวิตส่วนตัวทั้งในเรื่องความสุขส่วนตัว ครอบครัว และกำลังใจในการทำงานที่บางครั้งก็ลุกโชนเต็มเปี่ยม บางครั้งก็ห่อเหี่ยว หมดอาลัยตายอยากไปดื้อๆ แต่ไม่ว่าจะเป็นอย่างไร เจ้าของกิจการก็คือคนที่ไม่มีวันหยุด แม้หยุดทำงานก็ยังไม่หยุดคิด

เรื่องที่เจ้าของกิจการควรควบคุม เพื่อจะได้เป็นเจ้าของสมกับที่เรียกตัวเองว่าเป็นเจ้าของ

การที่ใครสักคนที่ต้องสร้างสมดุลในวงกลมทั้งสามนี้ ไม่ง่ายเลย

ทำคลับกันเถอะ!

เมื่อเห็นสมควรแล้วว่าเรื่องนี้ควรทำเพราะน่าจะได้ความสนุกและท้าทายกลับมา เราก็มาวางโครงสร้างการทำงานของคลับกันหน่อย สิ่งสำคัญในเรื่องนี้คือต้องไม่ฟรี เพราะเมื่อไรที่โครงการที่ทำนั้นเป็นเรื่องฟรี เรื่องนั้นจะถูกเบียดลดความสำคัญโดยเรื่องที่ได้เงินก่อนเสมอ โครงการที่ดีควรเป็นสิ่งที่สร้างรายได้มาหล่อเลี้ยงตัวเองได้ มีศักยภาพในการขยายขนาดได้เรื่อยๆ และไม่จำเป็นต้องถูกดูแลโดยผู้ก่อตั้งตลอดไป

ไอเดียแรกหยาบๆ ที่ถูกร่างในสมุด

โครงสร้างระบบนิเวศน์ของสมาชิกคลับ ในยุคเริ่มต้น

ตีมงานต้องชัด

ภาพจำในแบบที่ผู้คนจำง่ายเป็นเรื่องที่ขาดไม่ได้เลยหากต้องการที่จะโปรโมทสิ่งแปลกใหม่ (หรือ สิ่งแปลกปลอม) เข้าสู่ตลาด การสร้างการรับรู้ให้เกิดภาพจำหรือสิ่งที่เรียกกันว่าแบรนด์นั้น หลายๆครั้งไม่จำเป็นต้องแพงแต่จำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องผ่านกระบวนการออกแบบ ในโครงการ Owner’s Club เราตั้งคำถามว่า “เราอยากให้คนที่อยู่ในคลับ ถูกจดจำในแบบไหน?” สิ่งที่เป็นคำตอบที่ชัดเจน คือ สมาชิกของคลับต้องเป็น The Boss ของวงการ

แว่นตา Pixel Art ที่ถูกเรียกว่า MLG glasses จาก Thug Life จึงเป็นสิ่งที่เราหยิบมาสร้างเป็นไอคอนในคลับของเรา ใส่ปุ๊บถ่ายรูปปั๊บก็เท่เลย เข้าตีมเลยในราคาอันละแค่ 14 บาท

แว่นตาของเล่นถูกหยิบมาใช้ประโยชน์ในการปั้นแบรนด์ของคลับ

งานออกแบบโปสเตอร์ประชาสัมพันธ์ในตีม 8bit ที่ขยายผลมาจากแว่นตา

สร้างบนเครื่องมือที่ฟรี และง่าย

จะทำคอมมูนิตี้จำเป็นต้องทำแอพฯ ไหม ควรเตรียมเงินเท่าไร? เรื่องนี้ตอบได้ง่ายๆเลยว่า การสร้างคอมมูนิตี้สมัยนี้ไม่มีความจำเป็นที่ต้องถูกสร้างด้วยเงินเสมอไป สิ่งที่จำเป็นคือต้องอาศัยเวลาในการออกแบบ วางรากฐาน และรดน้ำพรวนดินให้กับโครงการเสียมากกว่า หากผู้ดูแลสามารถเก็บคนในคอมมูนิตี้ได้ดีไม่ให้หายไปไหน คอมมูนิตี้นั้นก็อยู่รอด เรื่องนี้เป็น Long Game ที่ผู้ออกแบบต้องวางแผนไปยาวๆ

ซึ่งยังไม่จำเป็นต้องใช้เงินในระยะแรก

Line OA ที่ไม่มีความจำเป็นต้องซื้อ Premium ID เพราะเราอยากให้สมาชิกคลับเป็นฝ่ายบอกต่อผ่านการส่ง Link ตรงมากกว่า

ชัยชนะแรก ต้องได้มาง่ายที่สุด

ผมผู้ซึ่งค่อนข้างจะเป็น Introvert และ ไม่มีความมั่นใจเลยในการจะทำอะไรกับคนหมู่มากที่สวนกับความต้องการของตัวเองที่อยากให้ความรู้ อยากพาตัวเองไปสร้างประโยชน์ให้กับผู้คน ผมมีความรู้สึกกลัวความล้มเหลวในการทำสิ่งนี้เป็นอย่างมาก ผมถามตัวเองว่าจะรอดไหมอยู่หลายครั้ง ซึ่งเมื่อถามหาความคิดเห็นจากเพื่อนๆ ทุกคนล้วนให้กำลังใจไปในเชิงบวกและเชื่อว่าสิ่งนี้น่าจะไปได้ดี

ผมเติมกำลังใจให้กับตัวเองโดยทำให้การชนะในเป้าหมายแรกของผมได้มาง่ายที่สุด เพื่อสร้างความรู้สึกของการเป็น “ผู้ชนะ” ออกมาเป็นเชื้อไฟก้อนใหม่ในการทำงานของตัวเองให้เร็วที่สุด ก่อนที่ไฟก้อนเดิมที่เรามีตอนคิดโครงการจะมอดไป

ผมเลือกลงสนามแรกในเกมที่ยังไงชนะ – เพราะรู้ว่าน่าจะมีคนยอมที่จะเสียเงินกับอะไรไม่รู้ที่เราปั้นขึ้นมาอยู่พอสมควรในกลุ่มเพื่อน BNI Pinnacle Chapter ที่เชียงใหม่

อีเวนท์แรกของคลับ เปิดตัวในกลุ่มเพื่อนๆ BNI ที่มีกันอยู่ร่วม 70 คน ที่นั่ง 10 ที่นั่งถูกจับจองจนเต็มอย่างรวดเร็ว

เริ่มได้ดี ที่เหลือก็ไม่ยาก (แต่เยอะ)

คลับนี้ยังเพิ่งเริ่มต้น เรายังมีอีกหลายเรื่องที่ต้องทำทั้งการเข้าไปหาพาร์ทเนอร์ ร่วมมือกับหน่วยงานการศึกษา หน่วยงานรัฐต่างๆ ทั้งการสร้างคลับให้รันกิจกรรมต่อไปได้โดยไม่มีผู้ก่อตั้ง มีกฎ ระเบียบ วิธีปฎิบัติ ที่ยังไม่ลงตัว การแบ่งผลประโยชน์ที่ยังต้องถูกขัดเกลาอีกหลายรอบ การทำสิ่งนี้ไปแบบชิลๆ ได้เงินเรื่อยๆ ไม่ต้องเคร่งเครียดกับมัน น่าจะทำให้งานอดิเรกของเราทั้ง 3 คนนี้เป็นเรื่องที่ทำให้เราสนุกและไม่เบื่อไปกับมันได้ยาว โดยสิ่งที่ได้ทำนี้จะเข้ามาเติมเต็มชีวิตของพวกเราด้วยในเรื่องต่อไปนี้

  • เรารับลูกค้าคอนเซาท์ได้จำกัด เราจะเลือกลูกค้าของเราจากคลับนี้ จะลดการเสียเวลาเดินทางไปเสนองานที่รู้ภายหลังว่าสูญเปล่า
  • ผู้ประกอบการบางคนที่มีความตั้งใจมาก แต่ยังมือใหม่ คอนเซาท์ไปก็ยังจะไม่เห็นผล เราจะบ่มเพาะเค้าผ่านคลับนี้ เพื่อวันหนึ่งจะได้เป็นลูกค้าของเรา
  • เราชอบทำบุญ ทำทาน เราจะมีเงินกองกลางของเราเพื่อใช้งานสาธารณะกุศลโดยที่ไม่ปะปนกับเงินส่วนตัว
  • บางเรื่องที่เราอยากเล่า แต่พูดบรรยายในสถานศึกษาไม่ได้ เราจะมีที่ปลดปล่อยเรื่องที่เราอัดอั้นในที่นี่

แผนโครงสร้างการจัดการกับรายรับของเรา ณ วันที่ก่อตั้ง

อยากสนับสนุนเรา ?

ใครที่อ่านมาถึงตรงนี้ อยากสนับสนุนหรือเป็นส่วนหนึ่งของคลับ กดเพิ่มเพื่อนใน Line OA มาที่นี่

แชร์บทความนี้

บทความที่น่าสนใจ

  • บริษัท เอ็มพีเมดิกรุ๊ป จำกัด (บริการด้านสุขภาพและความงาม) บริษัท เอ็มพีเมดิกรุ๊ป จำกัด เป็นหนึ่งในธุรกิจที่มีศักยภาพในการเติบโตสูง แต่เผชิญกับความท้าทายด้านการตลาด โดยเฉพาะการขยายช่องทางการขายจากออฟไลน์สู่โลกออนไลน์ เพื่อให้แบรนด์สามารถแข่งขันในตลาดที่มีผู้เล่นรายใหญ่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทางบริษัทจึงตัดสินใจใช้บริการโฆษณาออนไลน์กับเราเพื่อเพิ่มการเข้าถึงและขยายฐานลูกค้า กลยุทธ์และแนวทางการทำตลาดที่นำไปใช้ วางแผนและวิเคราะห์ตลาดเชิงลึกเพื่อกำหนดกลยุทธ์การตลาดแบบ Omnichannel ใช้โฆษณาผ่าน Shopee, Facebook,Website และ Google Ads เพื่อเพิ่มการเข้าถึงลูกค้าเป้าหมาย วิเคราะห์สถิติและปรับกลยุทธ์การใช้โฆษณาให้เกิด ROI สูงสุด พัฒนาเว็บไซต์ให้ตอบโจทย์ธุรกิจปลูกผม พร้อมการปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง ลูกค้าต้องการเว็บไซต์ที่เป็นมากกว่าการให้ข้อมูลพื้นฐาน แต่ต้องเป็นช่องทางหลักในการสร้างความน่าเชื่อถือ [...]

  • หากเรื่องนี้เกิดกับธุรกิจของคุณ คุณเลือกจะทำยังไงกันครับ จะสู้กับมันแบบไหน ซึ่งกรณีนี้คือธุรกิจขายส่งดอกไม้สดของที่บ้านที่มีลูกค้าส่วนใหญ่เป็นคนเก่าคนแก่จากสมัยที่ป่าป๊าออกเดินตลาดสร้างพันธมิตรไว้หลายจังหวัด แต่ตอนนี้คนเหล่านั้นทยอยหายไป ธุรกิจกำลังแย่ ยอดขายหดลงเรื่อยๆ ลูกค้าประจำหาย ลูกค้าใหม่ไม่มี ปัญหาที่ธุรกิจเจอคือ ลูกค้าเดิมตาย – ลูกหลานไม่ต่อกิจการ ลูกค้าเดิมเกษียณ – ส่งต่อกิจการลูกหลาน แต่คนรุ่นหลังไม่ซื้อกับซัพพลายเออร์เดิม ผู้ผลิตวิ่งรถขายเอง – นำสินค้าไปส่งให้ถึงหน้าร้านตามจังหวัดต่างๆ หากปล่อยไว้เรื่อยๆ มีแต่จะแย่ลง เจ้าของกิจการจึงเข้าปรึกษาเราเพื่อขอความช่วยเหลือ ต้องหาลูกค้ากลุ่มใหม่ สิ่งแรกที่เราทำคือการขับรถตระเวนดูตลาดขายดอกไม้ตั้งแต่อีสานกลางไล่ลงไปจนถึงกทม [...]

  • ระบบต่อสายหลายมิติโดยช่องทีวีดิจิตัลเปิดใหม่ที่สร้างช่องทางในการขายสินค้า โดยมีแนวคิดบางส่วนจากการทำการตลาดแบบหลายชั้น (Multi-Level-Marketing) หรือ MLM เข้ามาใช้งาน จึงเป็นที่มาของซอฟต์แวร์อรรถประโยชน์ตัวนี้ ทำได้ทุกอย่าง ด้วยบรีฟที่ต้องการระบบอีคอมเมิร์สที่ต้องมีการให้มีการฝากเครดิตเข้าไปในกระเป๋าหลักของลูกค้าและจ่ายโบนัสผ่านกระเป๋ารอง ทีมพัฒนาจึงได้สร้างระบบ Wallet กระเป๋าที่มีความเชื่อมโยงกันได้อย่างอิสระตามาแต่ลูกค้าจะต้องการให้ได้สำเร็จ ฟีเจอร์หลากหลายที่ลูกค้าทยอยเปิดใช้ ระบบกระเป๋า 3 กระเป๋าเชื่อมโยงกัน ฝากเข้าผ่านการโอนผ่านบัญชีธนาคารและถอนออกจากบัญชีธนาคารได้อัตโนมัติ คอมมิชชั่นหลากสาย ด้วยบรีฟที่ต้องการระบบอีคอมเมิร์สที่ต้องมีการให้มีการฝากเครดิตเข้าไปในกระเป๋าหลักของลูกค้าและจ่ายโบนัสผ่านกระเป๋ารอง ทีมพัฒนาจึงได้สร้างระบบ Wallet กระเป๋าที่มีความเชื่อมโยงกันได้อย่างอิสระตามแต่ลูกค้าจะต้องการให้ได้สำเร็จ การจ่ายค่าแนะนำจากหลากชั้นตาม % สัดส่วนการซื้อ หนึ่งในระบบสายสมาชิกที่ป่าเถื่อนที่สุด การโยงสาย สลับสาย ย้ายสายเกิดขึ้นอยู่เนืองๆ ด้วยการรองรับผู้ใช้หลายพันคน [...]

  • เมื่อใครสักคนอยากทำร้านล้างรถให้เป็นแฟรนไชส์ ระบบซอฟ์ตแวร์ขนาดใหญ่เหมือนกับแอพเดลิเวอรี่ที่เป็นเจ้าตลาด ทำยังไงให้มันเกิดเป็นงาน ไม่ได้ลงทุนเป็นร้อยล้านเหมือนรายใหญ่เขา เรื่องนี้เป็นโจทย์ที่ท้าทายให้เราได้แก้ ลูกค้าลงทุนไหว เราก็ได้งาน ธุรกิจของลูกค้าเริ่มต้นได้ เราก็มีส่วนร่วมในความสำเร็จของลูกค้าด้วย แบรนด์ล้างรถเท่ๆที่ต้องการซอฟต์แวร์ไว้เสริมพลัง อยากประหยัด โจทย์ต้องเรียบง่าย เมื่อได้โจทย์หยาบๆจากคำบอกเล่าของเจ้าขอโครงการ เราก็ลองสร้าง Requirement เบื้องต้นของซอฟต์แวร์ออกมา เป็นความสัมพันธ์ง่ายๆ ระหว่างกิจกรรมที่เกิดขึ้นทั้งส่วนหน้าแอพของผู้ใช้ และส่วนจัดการธุรกิจในส่วนที่เจ้าของต้องเข้าใช้ ระบบล้างรถแบบเติมเครดิต (Pre-Paid)เรียกเจ้าหน้าที่ไปรับรถ เอารถไปส่งได้ถึงบ้านมีการเพิ่มคอลเลคชั่นรถของตัวเองได้รายการกิจกรรมที่ถูกปฎิบัติงานอยู่ที่ร้าน ถูกอัพเดทไปให้ลูกค้าเห็นได้มีระบบฝากรถในช่องจอด เปิดหล้องวงจรปิดดูได้ใช้งานได้ทั้ง iOS และ Android ร่างความสัมพันธ์ของหน้าจอต่างๆในแอพ ทำแล้วผิด ดีกว่าไม่ทำอะไรเลย [...]

  • ตรวจกระเป้าหรู โดยไม่ต้องส่งกระเป๋าไปให้ตรวจ จะทำได้ไหม ตรวจกระเป๋าแบรนด์เนมว่าแท้หรือปลอมทำยังไงให้ตรวจออนไลน์ได้ ทำผ่าน Line OA ก็หาแชทที่คุยกันไม่เจอ เป็นอีกโจทย์หนึ่งที่เจ้าของธุรกิจกึ่งโยนกึ่งทุ่มมาให้เรา “ช่วยออกแบบโปรแกรมที่กับทีมงานทำงานได้ง่ายขึ้นหน่อย นี่พี่เสียลูกค้าไปหลายคนแล้ว” เดิมใช้ Line OA เจ้าหน้าที่ทุกคนคล่องกับช่องทางนี้ แต่ติดปัญหาด้านการจัดการข้อมูล ช่องทางโอนเงินและการส่งสลิปโอนเงินไม่สะดวก ลูกค้าถ่ายรูปเพื่อส่งตรวจมาไม่ครบ ไม่ชัด ทำให้ทีมงานทำงานยาก คำสั่งงานหลุด ไม่ถูกดำเนินงาน แยกชิ้นงานที่ด่วนกับไม่ด่วนออกจากกันไม่ได้ ฯลฯ ความยากของธุรกิจการตรวจกระเป๋าแบบออนไลน์คือการตรวจจะไม่สามารถจับเนื้อสัมผัสของกระเป๋าได้ ออกแบบระบบธุรกิจบริการที่มีเครื่องมือดิจิตอลมาอำนวยความสะดวก ได้โจทย์มากว้างๆ ก็เป็นหน้าที่เราที่ต้องมาออกแบบว่าธุรกิจนี้คืออะไรกันแน่ เบื้องต้นสิ่งที่เราทำคือการวิเคราะห์ว่าอะไรใช่ [...]

  • ต้องการเว็บไซต์ขายรถ เพิ่มความเป็นมืออาชีพ ลูกค้ามีความต้องการที่จะสร้างเว็บไซต์สำหรับธุรกิจขายรถมือสอง เพื่อเพิ่มช่องทางการขาย เข้าถึงลูกค้าได้กว้างขวางยิ่งขึ้น และสร้างความน่าเชื่อถือให้กับธุรกิจ โดยเว็บไซต์จะต้องมีดีไซน์ที่สวยงาม ใช้งานง่าย และมีฟังก์ชันที่ตอบโจทย์การซื้อขายรถยนต์มือสองอย่างครบวงจร สิ่งที่น่าสนใจคือลูกค้าไม่ได้มามือเปล่า แต่ได้เตรียมข้อมูลที่จำเป็นสำหรับการสร้างเว็บไซต์มาให้เราพร้อมแล้ว ซึ่งถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีที่ช่วยให้การทำงานของเราเป็นไปอย่างราบรื่นและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ข้อมูลที่ลูกค้าเตรียมมานั้นประกอบด้วย ข้อมูลรถยนต์: รายละเอียดของรถยนต์มือสองแต่ละคันที่ลูกค้าต้องการนำเสนอขายบนเว็บไซต์ ซึ่งอาจรวมถึง ยี่ห้อ รุ่น ปีที่ผลิต เลขไมล์ สภาพรถยนต์ รูปภาพและวิดีโอรถยนต์ ราคา ข้อมูลการติดต่อ และรายละเอียดอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง ดีไซน์เว็บไซต์: รูปแบบและหน้าตาของเว็บไซต์ที่ลูกค้าต้องการ [...]

  • Chiangmai Dust Warroom CLIENT : สำนักงานจังหวัดเชียงใหม่PROJECT COORDINATOR : นฤดล ดวงบาล PROJECT MANAGER : กนกวรรณ มาลังค์ART DIRECTION : ธนเสฏฐ์ กุลพัฒน์มงคล ANIMATION : พงษ์ศักดิ์ เจริญทขิล WEP PROGRAMMING: อัครเดช เพียรสุภาพ, [...]

  • I-EA-T Exhibition CLIENT : Industrial Estate Authority of ThailandORGANIZER : IDO’S ORGANIZERPROJECT COORDINATOR : จุฑามาศ จันทร์ลอย PROJECT MANAGER : อรรณพ เลิศวิรามART DIRECTION : ธนเสฏฐ์ กุลพัฒน์มงคลANIMATION : พงษ์ศักดิ์ เจริญทขิลGAME [...]

EXCELLENT SERVICES

ติดต่อขอความช่วยเหลือ ในวันและเวลาทำการ (9.30 – 17.00) ผ่านช่องทาง LINE OA
เพื่อความสะดวกในการรับบริการ

เพิ่มเพื่อน